5 bước để có thể chạy quảng cáo google hiệu quả cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đang có dự định chạy quảng cáo Google để tăng nhận diện  thương hiệu. Đồng thời tạo thêm nhiều dấu ấn và thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho mình. Tuy nhiên bạn chưa biết được cách làm sao để có thể chạy quảng cáo google hiệu quả. Xem thông tin bài viết bên dưới đây để cập nhật những nội dung cần thiết cho mình nhé

Chạy quảng cáo google hiệu quả sẽ mang đến lợi ích gì?

Như đã đề cập quảng cáo Google là một phương thức giúp tăng khả  năng nhận diện thương hiệu. Nói cách khác là khiến cho thông tin doanh nghiệp có thể xuất hiện tại các trang tìm kiếm Google. Nhờ vậy mà khách hàng có thể biết đến và tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. 

Trên thực tế chạy quảng cáo Google có thể áp dụng cho mọi mô hình doanh nghiệp. Chính vì vậy mà chúng có thể giúp chúng ta phân bổ các quảng cáo hiệu quả và rõ ràng. Điều này sẽ giúp giá tăng độ tin cậy từ phía khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. 

Ngay sau đây mời các bạn cùng điểm qua một số lợi ích khi chạy quảng cáo Google hiệu quả:

  • Giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng khách hàng.
  • Giúp quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên cả những nền tảng đối tác của Google.
  • Tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho quảng cáo với dịch vụ chất lượng minh bạch. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi có đối tượng nhấp vào xem thông tin quảng cáo.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý ngân sách thông qua giá thầu cài đặt. Sau mỗi chiến dịch doanh nghiệp có thể định giá chi phí  và thống kê tiền tiêu hao hiệu quả. 
  • Hỗ trợ rất tốt cho việc thực hiện remarketing tức quảng cáo đi kèm
  • Giúp doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất đối với cho khách hàng.
Chạy quảng cáo google hiệu quả  mang đến nhiều lợi ích 
Chạy quảng cáo google hiệu quả  mang đến nhiều lợi ích

Muốn chạy quảng cáo google hiệu quả – Ghi nhớ 5 bước sau

Với những doanh nghiệp mới bắt đầu thực hiện và tiếp cận đến với hình thức này. Chắc chắn sẽ còn khá bỡ ngỡ trong việc làm sao để chạy quảng cáo google hiệu quả. Nếu bạn cũng đang nằm trong danh sách này đừng quên ghi nhớ 5 bước thực hiện sau 

Bước 1: Cài đặt mục tiêu quảng cáo cho DN

Theo đó Google sẽ dựa vào những điều kiện mà bạn đặt ra để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo. Kể cả bạn có chọn hình thức quảng cáo nào trong 9 loại quảng cáo trên thị trường. Chỉ cần yêu cầu Google sẽ hỗ trợ bạn tối đa nhất về mọi mặt

Thông thường khi chạy quảng cáo Google mục tiêu của doanh nghiệp sẽ là

  • Gia tăng số lượng người dùng truy cập và ghé thăm trang web/cửa hàng
  • Gia tăng số lượng cuộc gọi tới doanh nghiệp trong một thời gian nhất định
  • Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng có thành động cụ thể khi ghé website bán hàng.

Bước 2: Xác định vị trí xuất hiện quảng cáo

Ở bước này bạn cần phải chọn lựa xem quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu. Cụ thể là tại một địa phương, một quốc gia – vùng lãnh thổ hay trên toàn thế giới. Việc cài đặt, thiết lập này sẽ hoàn toàn do bạn quyết định. Chỉ cần lựa chọn Google sẽ tự động  phân bổ quảng cáo đó tới đúng vị trí mà bạn mong muốn

Xác định vị trí xuất hiện quảng cáo
Xác định vị trí xuất hiện quảng cáo

Bước 3: Tạo thông điệp ấn tượng cho quảng cáo 

Thông thường các doanh nghiệp sẽ tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình trong 3 câu ngắn gọn. Cụ thể hơn là họ sẽ nêu lên những ưu điểm lớn nhất của dịch vụ hoặc sản phẩm. Đây là một trong những bí quyết tạo ấn tượng và thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra chúng ta cũng có thể chèn thêm hình ảnh, biểu ngữ bắt mắt để tăng thêm tương tác

Tạo thông điệp ấn tượng cho quảng cáo 
Tạo thông điệp ấn tượng cho quảng cáo

Bước 4: Cài đặt ngân sách cho quảng cáo

Với chức năng này bạn sẽ không cần lo lắng về việc chi tiêu của mình quá giới hạn. Thông qua các chỉ số tương tác mà google thống kê định kỳ liên tục cho bạn. Bạn có thể nắm được và dự tính được chi phí chính xác dành cho quảng cáo. Từ đó dựa vào mức độ hiệu quả mà thay đổi linh hoạt hoặc tạm dừng quảng cáo nếu muốn. Đặc biệt, Google đã có tính năng hiển thị các kết quả ước tính dựa trên ngân sách chi trả

Bước 5: Đăng quảng cáo

Theo đó Google sẽ giúp bạn hiển thị các nội dung quảng cáo đã được thiết lập từ trước. Khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ tương tự quảng cáo này sẽ hiện ra. Tùy vào cài đặt mà bài đăng quảng cáo có thể hiển thị trên cả Google Search hoặc Google Map. Cũng như tên toàn bộ các trang website đối tác đang hợp tác với Google.

Một ưu điểm nữa khi chúng ta chạy quảng cáo trên Google đó là chỉ tính phí khi có hiệu quả. Ví dụ như khi khách hàng nhấp vào số điện thoại để gọi hay truy cập vào website doanh nghiệp.

Một mẫu quảng cáo từ Google
Một mẫu quảng cáo từ Google

Chạy quảng cáo Google miễn phí làm sao để hiệu quả nhất?

Với những đối tượng mới bắt đầu làm quen với việc sử dụng Google quảng cáo. Hoặc các doanh nghiệp nhỏ cần chạy thử nghiệm trước vì đang bị hạn chế nguồn vốn. Có thể tham khảo qua cách chạy quảng cáo Google miễn phí mà hiệu quả sau đây:

Bước 1: Tạo một tài khoản Google và có một trang web chất lượng, chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ. Cụ thể như: hồ sơ thành lập, logo thương hiệu, số điện thoại liên hệ, sản phẩm/dịch vụ…

Bước 2: Sử dụng Google Local Business Center để tiến hành chạy quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng

Bước 3: Truy cập vào địa chỉ www.google.com/maps rồi xác định địa chỉ của doanh nghiệp. Cuối cùng là nhận thông báo chạy quảng cáo miễn phí từ Google sau khoảng 1 tuần.  

Về cơ bản hình thức chạy quảng cáo Google miễn phí rất tiện ích cho các doanh nghiệp nhỏ. Một mặt vừa để tìm hiểu, tiếp cận và có thêm kinh nghiệm thực chiến. Một mặt vừa tiết kiệm chi phí và đánh giá được khái quát hiệu quả của phương án này. Tuy nhiên nếu muốn mở rộng tệp khách hàng cũng như tăng hiệu quả quảng cáo lên tối đa. Tốt nhất là hãy thiết lập ngân sách theo từng hạng mục cụ thể cho chiến dịch quảng cáo nhé

Chạy một quảng cáo trên Google miễn phí thật hiệu quả
Chạy một quảng cáo trên Google miễn phí thật hiệu quả

Sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo google hiệu quả

Để các chiến dịch quảng cáo trên Google phát huy tối đa hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí. Hãy ghi nhớ thật kỹ những sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo google sau đây nhé:

  • Lựa chọn từ khóa mục tiêu sai nội dung hoặc sai cách. Hoặc có thể là chọn nhiều từ khóa nhưng không có từ khóa đang đề cập trong bài quảng cáo 
  • Lựa chọn sai trang đích cuối cùng ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo và lãng phí ngân sách
  • Không tập trung vào các yếu tố trải nghiệm trên trang đích. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng
  • Quên không tích hợp bộ công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược quảng cáo. Nơi mà bạn có thể rà soát và xem lại số lượng người truy cập, thời gian ở lại trang.
  • Không thực hiện tối ưu quảng cáo mỗi ngày để quảng cáo chạy tự do gia tăng chi phí
Sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo google hiệu quả
Sai lầm cần tránh để chạy quảng cáo google hiệu quả

Lời kết

Chạy quảng cáo google hiệu quả là một trong những cách giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nội dung này. Hãy để lại thông tin bên dưới để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất nhé

Trả lời