Hiện nay các video quảng cáo trên Youtube đang được xem là một trong những phương thức quảng cáo truyền tải thông điệp tốt nhất. Nó luôn là đối tượng thu hút được sự quan tâm lớn nhất đối với các khách hàng. Chính vì thế, nếu như các bạn đang có ý định chạy quảng cáo thì hãy tìm hiểu ngay về dịch vụ này. Hãy tìm hiểu về khái niệm, lợi ích và cách chạy quảng cáo youtube ngay dưới bài viết này nhé!
Định nghĩa về quảng cáo Youtube là gì ?
Khi bạn muốn xem chương trình, video phát sóng trên kênh Youtube. Khi đó bạn sẽ thấy có rất nhiều video quảng cáo dạng được tài trợ hiển thị ở trước. Đó chính quảng cáo Youtube mà chúng tôi đang muốn nhắc đến cho bạn biết. Có thể một đơn vị nào đó đang trả một mức chi phí cho Youtube. Để những video quảng cáo này có thể hiển thị đến bạn và những người xem khác. Khi ấy bạn và người xem khác chính là mục tiêu mà các đơn vị quảng cáo video này đang muốn hướng tới.

Quảng cáo trên YouTube đem lại cho người xem những lợi ích gì?
Quảng cáo trên youtube giúp kết nối với đối tượng của bạn: Quảng cáo phát trên hoặc chạy bên cạnh video trên kênh YouTube. Có thể giúp bạn kết nối dễ dàng với những khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo và đáng nhớ. Thông qua video bạn có thể tự thể hiện bản thân, giới thiệu về năng lực của mình với mọi người. Hoặc tự ghi hình bản thân, đồng thời sẽ giải thích những lợi ích mà sản phẩm hoặc là dịch vụ của bạn có thể mang lại cho khách hàng.
Tiếp cận được với những đối tượng phù hợp: Dễ dàng tiếp cận được với khách hàng trên YouTube theo chủ đề, từ khóa.
Nhanh chóng tạo chiến dịch chỉ trong vài phút: Tạo tài khoản Google Ads, thiết lập chiến dịch và tiếp cận các đối tượng khách hàng của bạn.
Giúp đánh giá được mức độ thành công: Tìm hiểu xem bạn có đang tiếp cận đừng với đối tượng phù hợp với mình hay không. Bằng cách bạn sẽ kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn. Để theo dõi xem lượng thông tin chi tiết về số lượt xem, chi phí và ngân sách. Truy cập vào thẻ “Số liệu phân tích” trong tài khoản YouTube của bạn để có thể tìm hiểu thêm về số lượng người xem.

Tìm hiểu về mức độ tương tác giữa YouTube và đối tượng khách hàng
Nhờ có sự kết hợp độc đáo giữa khả năng truy cập, chia sẻ video với cộng đồng của YouTube. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội chưa từng có trong việc khuyến khích đối tượng tương tác. Hình ảnh, âm thanh và chuyển động có thể gợi nên nhiều mối liên hệ về mặt cảm xúc. Cùng với đó là nội dung quảng cáo mà bạn không có được bằng các hình thức nghe nhìn khác.
Bạn cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá cũng như là tương tác (chia sẻ, nhận xét và thích) đối với quảng cáo của mình. Bằng cách quảng bá nội dung quảng cáo thông qua kênh YouTube. Và lưu trữ quảng cáo của bạn trên trang hồ sơ được tuyển chọn.
Người sáng tạo ra các video có thể tìm hiểu lượng thông tin khổng lồ từ phía người xem của mình. Thông qua việc tập hợp các công cụ đo lường tinh vi và sáng tạo, bao gồm cả trên YouTube Analytics.

Thông tin chi tiết về các loại hình quảng cáo Youtube phổ biến hiện nay
Dưới đây sẽ là một số loại hình quảng cáo youtube đang phổ biến mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Từ đó bạn cũng có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
Quảng cáo Youtube Masthead
Youtube Masthead là loại hình quảng cáo trên kênh Youtube ads được hiển thị dưới dạng banner hoặc video. Nó được nằm ngay trên đầu trang chủ Youtube với khả năng tương thích với mọi giao diện.
Đây là loại hình quảng cáo đang được đánh giá có khả năng tiếp cận và thu hút được lượng người xem cao nhất. Bởi người dùng khi bắt đầu truy cập Youtube bạn có thể nhìn thấy nó đầu tiên.

Quảng cáo Non-skippable in-stream video ads
Các video trên quảng cáo Youtube có thể bỏ qua được. Thì nó sẽ tự động bị người xem bỏ qua. Cho nên đã có nhiều nhà tiếp thị lựa chọn Non-skippable in-stream video ads, nhằm khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên các nhà tiếp thị sẽ phải chi trả một khoản phí cho mỗi lần hiển thị những quảng cáo không thể bỏ qua này.
Quảng cáo Trueview ads
Không chỉ ở trên Youtube, Trueview ads còn được hiển thị trên cả Google Display Network. Với một quảng cáo youtube Trueview đạt tiêu chuẩn, người dùng phải bỏ ra ít nhất 30s để xem video. Thì khi đó các nhà quảng cáo mới bị tính tiền.
Ngoài ra, nếu người dùng click vào đường link để kết nối với quảng cáo của bạn. Thì bạn sẽ bị tính phí cho một view đó.
Quảng cáo In-Stream Ads
Đây là một trong những loại hình quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video được phát. Loại hình quảng cáo In-Stream Ads là loại video có thể bỏ qua sau 5s giới thiệu. Và khi người dùng click vào skip các video quảng cáo đó, thì doanh nghiệp sẽ không bị tính tiền.

Quảng cáo Bumper ads
Bumper ads là hình thức quảng cáo trên kênh Youtube ads. Tuy nó chỉ có độ dài là 6s tuy nhiên loại hình quảng cáo này vẫn được xếp vào cùng với Non-skippable in-stream video ads. Lý do là bởi, mỗi lượt hiển thị của loại quảng cáo này, bạn sẽ phải trả tiền cho từng lượt mà nó xuất hiện đó.
Nếu bạn quảng cáo với các chiến dịch nhận diện thương hiệu và gia tăng độ tiếp cận với người xem. Thì bạn nên dùng loại quảng cáo Bumper ads này.
Quảng cáo Discovery Ads
Discovery Ads là một dạng quảng cáo mà bạn có thể dễ dàng thấy được trên các trang tìm kiếm của kênh Youtube. Chính vì vậy, nếu như các quảng cáo của bạn có nội dung tương tự như các video bạn đang xem tự nhiên khác. Thì quảng cáo của bạn sẽ được người xem biết đến nhiều hơn.
Cách chạy quảng cáo Youtube sao cho hiệu quả
Để có thể chạy quảng cáo kênh Youtube một cách hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi chia sẻ như sau:
Bước 1: Tải video quảng cáo về máy
Bạn cần phải thực hiện việc upload các video của mình lên trên kênh Youtube một cách công khai. Hoặc cũng có thể ẩn đi nếu như bạn không muốn nó xuất hiện.
Bước 2: Đăng tải video quảng cáo
Truy cập vào Google Ads account thông qua đường link https://ads.google.com/ – tiếp đó chọn chiến dịch mới – sau đó chọn mục tiêu chiến dịch – rồi bạn chọn loại hình chiến dịch – Tiếp theo chọn loại hình quảng cáo video – rồi bạn mới đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.
Bước 3: Xác định các thông số cho chiến dịch quảng cáo trên kênh Youtube
- Lựa chọn chiến dịch giá thầu
- Nhập ngân sách
- Chọn nơi quảng cáo
- Chọn loại ngôn ngữ và địa điểm cho người xem
- Quy định về độ nhạy cảm của các video quảng cáo bạn đăng tải.
Bước 4: Xác định cụ thể về các đối tượng người xem
Để có thể chạy quảng cáo trên kênh youtube thành công. Bạn cũng phải hình dung được đối tượng khách hàng của mình là ai. Càng rõ ràng, càng chi tiết thì càng tốt, để tăng ROI và target nhanh hơn. Một số yếu tố khác có thể áp dụng để xác định như sau:
- Yếu tố nhân khẩu học như: Độ tuổi, giới tính, nơi ở, nghề nghiệp, mức thu nhập, tình trạng,..
- Sở thích
- Tái tiếp thị
Bước 5: Bắt đầu thực hiện chạy chiến dịch
Nhập đường link video quảng cáo và tiến hành chạy chiến dịch bằng cách chọn Create Campaigns.

Lời kết
Như vậy, bài viết trên đây mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn có thể hiểu một cách rõ ràng nhất chạy quảng cáo Youtube là gì? Cũng như là những lợi ích, các loại hình và cách chạy Youtube Ads sao cho hiệu quả nhất. Qua những thông tin hữu ích này, có thể bạn đã thực hiện được các chiến dịch quảng cáo tốt nhất dành cho mình.