Bạn mới bắt đầu tiếp cận với việc xây dựng trang bán hàng quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên chưa nắm được làm sao để có thể chạy quả quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm. Cũng như chưa biết được có những dạng chạy quảng cáo facebook nào đang được sử dụng. Hãy cùng chúng tôi xem ngay những thông tin về Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook dưới đây. Từ đó có thêm thật nhiều kỹ năng kinh nghiệm để phục vụ cho việc thực chiến sau này nhé
Mục đích của chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo facebook còn được dân chuyên ngành gọi với cái tên Facebook Ads hay Facebook Advertising. Thực chất chúng là một trong những dịch vụ quảng cáo hiện có của mạng xã hội Facebook. Thông thường khi nhắc đến quảng cáo Facebook người trả hay đề cập đến các quảng cáo trả phí. Với nội dung hiển thị là các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Cũng như những trang mạng xã hội khác đã và đang liên kết với Facebook như tik tok, instagram…
Trên thực tế chạy quảng cáo facebook sẽ được chia thành 3 dạng chính. Mỗi dạng sẽ có một đặc điểm riêng về ưu điểm lẫn nhược điểm. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:
- Chạy quảng cáo Facebook cơ bản: Là dạng quảng cáo xuất hiện bên phải Newsfeed. Chúng sẽ có tiêu đề đoạn mô tả ngắn và hình ảnh minh họa sản phẩm dịch vụ.
- Chạy quảng cáo Facebook tài trợ: Là dạng quảng cáo được hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa Newsfeed. Chúng sẽ có ảnh minh họa và phần mô tả tự động lấy từ Fanpage.
- Chạy quảng cáo Facebook đề xuất: Dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị trên Newsfeed. Chúng cũng có hình ảnh minh họa và nội dung mô tả lấy từ bài đăng trên Fanpage.

6 bước hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cực kỳ dễ dàng
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet cũng như khoa học công nghệ như hiện nay. Việc sở hữu một trang Fanpage và thực hiện quảng cáo ngay trên đó khá là đơn giản. Tuy nhiên muốn nâng cao tính hiệu quả cũng như tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Các bạn hãy cùng tham khảo và cân nhắc những bước hướng dẫn sau đây:
Bước chuẩn bị:
Công tác chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo vô cùng đơn giản. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc thẻ thẻ VISA, thẻ MASTER có chức năng thanh toán quốc tế. Có một tài khoản Facebook cũng như có kỹ năng cơ bản về tạo lập Fanpage, Facebook Ads là xong.

Bước 1: Tạo một chiến dịch quảng cáo facebook
Muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo chúng chúng ta chỉ cần click vào nút Quảng cáo bài viết. Hoặc click vào nút quảng cáo sự kiện ngay trên trang chủ của Facebook.
Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo, bước tiếp theo sẽ phải chọn mục tiêu cho chiến dịch. Tùy theo mục đích quảng cáo mà mục tiêu chiến dịch sẽ có sự thay đổi để phù hợp.
Chọn xong mục tiêu quảng cáo hãy nhập tên chiến dịch quảng cáo và click vào Thiết lập tài khoản. Đồng thời chúng ta cũng có thể cài Đặt giới hạn ở phần cuối trang để kiểm soát chi phí.

Bước 2: Mở Tài Khoản để chạy quảng cáo Facebook
Thiết lập xong chiến dịch quảng cáo chúng ta cần phải ra một tài khoản quảng cáo facebook. Theo đó chúng ta sẽ phải thiết lập các nội dung thông tin về loại tiền, quốc gia, Múi giờ. Đồng thời thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách ấn vào Hiển thị cài đặt nâng cao.
Bước 3: Chọn đối tượng tiếp cận khi chạy quảng cáo Facebook
Ở mục Đối tượng chúng ta có thể đặt tên nhóm và thiết lập các thông tin khách hàng mục tiêu. Cụ thể hơn là những đối tượng khách hàng mà chiến dịch muốn hướng đến.
Theo đánh giá đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng quyết định đến hiệu quả chiến dịch. Chính vì vậy mà chúng ta cần tìm hiểu khảo sát, đánh giá kỹ về khách hàng mục tiêu. Về tuổi tác, thu nhập, thói quen mua sắm, sở thích vùng miền của họ Từ đó có thể lọc ra được những đối tượng khách hàng phù hợp một cách chính xác nhất. Như vậy vừa có thể tối ưu được mức chi phí mà quảng cáo phải bỏ ra. Vừa nâng cao được tỷ lệ chuẩn đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng ở mức cao nhất.

Bước 4: Chọn Vị Trí Đặt Quảng Cáo
Tùy vào mục đích chạy quảng cáo của mình mà chúng ta có thể chọn các chế độ sau:
- Vị trí tự động sẽ giúp cho mẫu quảng cáo xuất hiện ở những vị trí tối ưu nhất. Thậm chí các quảng cáo này còn có thể xuất hiện cả trên Audience Network và Instagram.
- Chỉnh sửa vị trí sẽ giúp quảng cáo xuất hiện ở những nơi mà bạn mong muốn. Có thể là trên các nền tảng Instagram, Messenger, Audience Network..
Bước 5: Thiết lập lịch quảng cáo và chi phí ngân sách
Ngoài việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng. Quảng cáo facebook còn rất chú trọng đến việc thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo. Bởi đây cũng là hai yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu và hiệu quả của chiến dịch.
Sau đây sẽ là những thông tin về cài đặt ngân sách để bạn đọc cùng tìm hiểu:
- Ngân sách theo ngày ngày tức là chi phí mỗi ngày mà chúng ta bỏ ra để chạy quảng cáo. Cài đặt loại ngân sách này Facebook sẽ cân đối thời gian chạy phù hợp với chi phí đặt ra. Cụ thể sẽ là chạy quảng cáo từ hôm này hoặc chọn ngày bắt đầu, ngày kết thúc
- Ngân sách trọn đời cũng có cách sử dụng và hoạt động tương tự như đối với ngân sách ngày. Tuy nhiên thay vì cài đặt theo ngày thì chúng ta sẽ thiết lập chi phí trọn gói cho cả chiến dịch. Đối với hình thức này chúng ta bắt buộc phải chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc

Bước 6: Test Demo giao diện khi chạy quảng cáo
Hoàn tất xong các bước thiết lập chạy quảng cáo trên Facebook. Chúng ta có thể xem mẫu bài viết và xem trước hiển thị quảng cáo trên các thiết bị. Ở đây bao gồm cả thiết bị di động hoặc PC máy tính,… Với mục đích kiểm tra xem nội dung hiển thị có đáp ứng được yêu cầu của chúng ta hay không
Để xem được mẫu quảng cáo chúng ta sẽ vào fanpage hiện đang quản trị. Sau đó ấn nhập ID để chọn tới bài viết mà chúng ta đang muốn quảng cáo. Chọn xong hãy ấn vào mục Xét duyệt để xem tổng quan lại toàn bộ chiến dịch quảng cáo Facebook.
Hoàn thiện xong tất cả các bước Facebook sẽ gửi thông báo cho trong vòng 24h. Nếu quá trình thiết lập chúng ta không vi phạm bất kỳ chính sách nào của facebook. Tỷ lệ xét duyệt thành công sẽ được đảm bảo cao hơn
Khi quảng cáo đang hoạt động hãy cập nhật thường xuyên các số liệu mà Facebook cung cấp. Từ đó có thể đánh giá, đo lường hiệu quả và tùy chỉnh để nâng cao hiệu quả nhé

Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về việc Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook. Mong rằng quý bạn đọc đã nắm được thật cụ thể cách chạy quảng cáo làm sao cho hiệu quả. Từ đó học hỏi và đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm kiến thức về lĩnh vực này. Chúc các bạn thực chiến hiệu quả và đem lại nhiều thành công cho doanh nghiệp. Cần hỗ trợ thêm thông tin gì về chạy quảng cáo facebook cũng như các nền tảng khác. Vui lòng để lại câu hỏi ở bên dưới để được chúng tôi giải đáp giúp đỡ nhé