Khi nhắc tới hình thức chạy quảng cáo Google chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ. Tuy nhiên với những người mới tiếp cận với khái niệm này thì chắc hẳn vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Vậy bạn đã nắm được những thông tin gì về giải pháp Marketing Online thú vị này. Hãy cùng xem ngay các bước hướng dẫn chạy quảng cáo google ngay sau đây nhé!
Hiểu thế nào là chạy quảng cáo Google?
Quảng cáo Google là giải pháp chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google. Chúng thường được tổ chức thành các chiến dịch quảng cáo theo khoảng thời gian cụ thể. Với cách thức này ta có thể tạo ra một trang quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Đồng thời có thể cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ đến đúng tệp khách hàng mong muốn
Trên thực tế việc rất nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng Google Ads để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Từ đó gia tăng mức độ nhận biết và lượng truy cập vào trang web để tương tác mua bán
Tùy thuộc vào đối tượng tiếp cận cũng như mục đích quảng cáo mà doanh nghiệp muốn triển khai. Trên thị trường Quảng cáo Google hiện nay, đang có tổng cộng 09 loại hình quảng cáo. Trong đó có 7 dạng quảng cáo cơ bản và 2 dạng quảng cáo nâng cao. Chúng tôi đã tổng hợp và liệt kê ở phần nội dung sau đây:
- Quảng cáo Google Search
- Quảng cáo Performance Max Campaign
- Quảng cáo Google Shopping
- Quảng cáo Google Display Network
- Quảng cáo Discovery
- Quảng cáo thông minh
- Quảng cáo các Video trên Youtube
- Quảng cáo các ứng dụng toàn cầu

Tham khảo các bước hướng dẫn chạy quảng cáo google
Làm sao để chạy quảng cáo google đúng chuẩn và hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều này, đón xem ngay nhé:
Bước 1: Chuẩn bị các nội dung để chạy quảng cáo Google
Để chạy được quảng cáo Google người dùng trước tiên phải có cho mình một tài khoản Gmail. Chỉ cần truy cập đường link https://accounts.google.com/signup và nhập thông tin để tạo tài khoản. Các thông tin mà người dùng cần hoàn thiện bao gồm họ tên, địa chỉ email, mật khẩu xác minh.
Tiếp theo đó người dùng cần phải chuẩn bị một thẻ ngân hàng – thẻ thanh toán quốc tế. Có thể là thẻ visa debit, thẻ visa credit có sẵn tiền trong tài khoản để trả phí quảng cáo. Cuối cùng là thiết lập hình thức thanh toán và nhập địa chỉ doanh nghiệp là xong

Bước 2: Chọn cách thức quảng cáo Google phù hợp
Như đã đề cập thị trường hiện nay có tới 6 dạng quảng cáo Google được sử dụng. Tuy nhiên với người mới tốt nhất là nên bắt đầu quảng cáo Google Search Network và Google Display Network
Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo mới
Đầu tiên hãy đăng nhập tài khoản vào mục Trình quản lý Google để tạo chiến dịch quảng cáo. Tại đây hãy ấn vào tab “ chiến dịch” và ấn vào nút tạo và chọn vào mục“ chiến dịch mới”

Bước 4: Xác định mục tiêu kinh doanh tiếp thị
Lúc này giao diện sẽ hiển thị cho bạn rất nhiều các mục tiêu tiếp thị. Ví dụ như khách hàng tiềm năng, doanh số, thương hiệu sản phẩm…Tuy nhiên chúng ta cũng có thể tạo một chiến dịch mà không cần định hướng trước mục tiêu.
Lựa chọn xong ấn vào tìm kiếm để tiến hành tạo quảng cáo bằng văn bản hiển thị. Kế đến là nhập chính xác địa chỉ trang web mình đang muốn quảng cáo vào ô nội dung
Bước 5: Chọn mạng và thiết lập chiến dịch quảng cáo Google
Ở bước này chúng ta sẽ tiến hành đặt tên gọi cho chiến dịch. Sau đó lựa chọn mạng để tiến hành chạy quảng cáo. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì mạng tìm kiếm sẽ cho hiệu quả tối ưu nhất
Bước 6: Thiết lập mục tiêu theo đối tượng tiếp cận.
Tại đây chúng ta sẽ có ba sự lựa chọn đó là: Việt Nam, vùng lãnh thổ và khu vực đang sống. Đồng thời tại mục tìm kiếm năng cao chúng ta có thể lọc theo bán kính khu vực. Cụ thể là một khu vực nhất định nào đó như Hoàn Kiếm hoặc bán kinh 5km chẳng hạn
Bước 7: Cài đặt ngân sách chạy quảng cáo
Nhập vào số tiền muốn sử dụng cho chiến dịch quảng cáo này. Chọn cách phân phối “chuẩn” và “số lần nhấp” tại mục định giá thầu.

Bước 8: Cài đặt tiện ích mở rộng
Đối với quảng cáo google sẽ có 3 tiện ích mở rộng để chúng ta tham khảo lựa chọn. Bao gồm
- Tiện ích mở rộng web tức là sẽ có thêm các liên kết được chén thêm trong mẫu quảng cáo.
- Tiện ích mở rộng chú thích tức là chúng ta sẽ có thêm các đoạn chú thích trong quảng cáo
- Tiện ích mở rộng cuộc gọi tức là trong mẫu quảng cáo sẽ có thêm số điện thoại liên hệ. Khách hàng tiếp cận có thể nhấp vào là có thể gọi trực tiếp đến bộ phận tổng đài
Bước 9: Thiết lập từ khóa và tạo nhóm quảng cáo
Trong phần thiết lập nhóm quảng cáo hãy chọn “chuẩn” sau đó đặt tên cho nhóm quảng cáo vừa chọn. Tại phần nhập từ khóa quảng cáo hãy chọn một trong 3 dạng sau:
- Đối sánh rộng tức là nhập các từ khóa bình thường
- Đối sánh chính xác tức là nhập các từ khóa đặt trong dấu ngoặc vuông
- Đối sánh cụm từ tức là nhập các từ khóa nằm trong dấu ngoặc kép
Cuối cùng là chọn URL cuối cùng trước khi tiến hành viết nội dung để chạy quảng cáo
Bước 10: Tạo một mẫu quảng cáo
Việc tạo một mẫu quảng cáo đáp ứng đúng chuẩn nhìn chúng khá đơn giản. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:
- Tiêu đề: Gồm có 3 tiêu đề mỗi tiêu đề khoảng 30 ký tự và thêm 2 phần mô tả. Trong đó mỗi mô tả sẽ có 90 ký tự như vậy tổng độ dài tối đa là 270 ký tự. Chú ý nội dung phần mô tả cần ngắn gọn, đúng và đủ ý để phù hợp với thực tế.
- Từ khóa chính: Xuất hiện tối thiểu 2 lần trong tiêu đề và trong phần mô tả. Lưu ý là cần phải có từ khóa thì mới đặt được giá thầu khi chạy quảng cáo trên google.
- Thông tin rõ ràng về dịch vụ: Bao gồm thế mạnh, điểm thu hút khách hàng thật ngắn gọn, dễ hiểu. Không nên dùng các ký tự đặc biệt để đảm bảo tính hiệu quả
- Phải có mục kêu gọi hành động tức khi người dùng nhấp vào quảng cáo và hành động mua hàng. Như vậy mới tạo ra hiệu quả và tăng doanh thu cho chiến dịch
- Đề cập thông tin khuyến mãi kèm theo các ưu đãi giảm giá sốc để tạo sự thu hút. Nhất là đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp tiếp cận được

Bước 11: Đối tượng Remarketing
Chiến dịch remarketing sẽ giúp tăng cường nhận thức thương hiệu và gia tăng lượng mua. Bởi với tính năng này hệ thống sẽ lưu lại cookie của người dùng vào danh sách. Sau đó tiếp thị lại trên trang web để tiếp cận với người mua đang có nhu cầu
Chúng ta chỉ cần vào địa chỉ quảng cáo trên Google và nhận mã code remarketing. Cuối cùng là cài đặt vào website của doanh nghiệp mình là xong
Nếu chưa rõ về cách thực hiện hãy tham khảo hướng dẫn remarketing google để cài đặt hiệu quả hơn
Bước 12: Xuất bản chiến dịch
Hoàn thiện xong các bước trên hãy ấn mục tiếp tục chiến dịch và quay lại tài khoản quảng cáo. Cuối cùng là nhấp vào tab chiến dịch để xem xét lại một lần và ấn xuất bản.

Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin về Hướng dẫn chạy quảng cáo google cực chuẩn cho bạn đọc. Mong rằng đây sẽ là những thông tin quan trọng và cần thiết cho những ai mới vào nghề. Cần hỗ trợ thêm hãy để lại bình luận phía để được chúng tôi góp ý nhé!