Bỏ túi kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook  thu hút khách hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay cùng với sự phát triển vượt trội công nghệ thông tin. Đã có rất nhiều nền tảng về mạng xã hội ra đời, trong đó có một nền tảng đang lớn mạnh từ trước đến nay đó là Facebook. Qua đó có thể thấy được đây cũng chính một mảnh đất rất màu mỡ cho việc quảng cáo kinh doanh online. Cho nên việc chạy quảng cáo Facebook cũng ngày càng phổ biến. Vậy kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook như thế nào, hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Chạy quảng cáo facebook được khái niệm là gì?

“Chạy quảng cáo Facebook” đang là một cụm từ được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Đó là những người luôn mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội như Facebook một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về định nghĩa của chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook hay còn có tên gọi khác là Facebook Ads. Đây cũng chính là một dịch vụ do mạng xã hội Facebook cung cấp.

Dịch vụ này sẽ giúp hiển thị các sản phẩm, cũng như là những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi đến với những nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Đồng thời đến với cả những Social liên kết với Facebook. Đây cũng chính là một loại hình dịch vụ quảng cáo có thu phí của trang mạng xã hội này. 

Chạy quảng cáo trên Facebook là dịch vụ do mạng facebook cung cấp
Chạy quảng cáo trên Facebook là dịch vụ do mạng facebook cung cấp

Lợi ích của dịch vụ quảng cáo đem lại cho khách hàng

Trước khi tham gia vào việc quảng cáo trên nền tảng tuyệt vời như facebook này. Thì bạn cũng cần phải biết những lợi ích cốt lõi của nó mang lại là gì? Để từ đó có thể tận  dụng tối đa ưu thế mà nó mang lại. Điều này sẽ góp phần xây dựng doanh nghiệp của bạn vững mạnh hơn trong thời buổi công nghệ 4.0 .

  • Tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn trong xã hội
  • Lan tỏa đến người tiêu nội dung cần truyền đạt nhanh chóng
  • Facebook cung cấp đa dạng các giải pháp quảng cáo mà bạn cần
  • Có định dạng quảng cáo đa dạng và thu hút với người xem
  • Nhắm đến mục tiêu đối tượng khách hàng cực kì chi tiết
  • Cso khả năng tiếp thị lại – Remarketing mạnh mẽ
  • Giúp tìm kiếm khách hàng có tiềm năng tương tự với khách hàng hiện đang có của bạn một cách dễ dàng
  • Có khả năng đo lường chi tiết chính xác
  • Là 1 trong những kênh quảng cáo có luwnowngj người theo dõi lớn
  • Là một kênh hiển thị quảng cáo đa dạng
Nhanh chóng tiếp cận được khách hàng
Nhanh chóng tiếp cận được khách hàng

Chạy quảng cáo facebook hiệu quả cần có những kinh nghiệm gì?

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả mà bạn có thể dùng cho mình. Tuy nhiên những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook này không phải chắc chắn 100% là sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng các bạn cũng có thể áp dụng và thử nghiệm nhé.

Quảng cáo một cách tự nhiên nhất về bài viết của mình

Mục đích quảng cáo của bạn là để cho người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm. Chứ không phải là để bạn nói cho họ biết điều mà bạn đang muốn quảng cáo. Ngoài ra, thay vì nói về những tính năng của sản phẩm đó mang lại Thì bạn hãy nói về những giá trị của nó đối với người dùng. Rằng khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ có cảm nhận gì, sản phẩm đó luôn đảm bảo những điều bạn mong muốn nhận được… 

Quảng cáo bài viết một cách tự nhiên nhất để thu hút khách hàng
Quảng cáo bài viết một cách tự nhiên nhất để thu hút khách hàng

Xây dựng cho mình một mục tiêu rõ ràng khi quảng cáo

Để có thể thiết lập cho mình một mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Thì bạn cũng cần có cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh. Cũng như là số lượng đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề với mình, những yếu tố tác động đến mục tiêu,…. Đó cũng chính là những gì bạn cần phải tổng hợp thông tin và đưa ra mục tiêu cho riêng mình.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt khi quảng cáo

Một cho mình một hình ảnh đẹp, bắt mắt có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ miêu tả. Khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua những quảng cáo mà không thèm đọc đến nội dung, nếu như nó không có hình ảnh đẹp mắt. Lúc này, kinh nghiệm để chạy Facebook ads cũng yêu cầu người dùng sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc đa dạng, bắt mắt. Để giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xây dựng một hình ảnh đẹp và bắt mắt cho khách hàng
Xây dựng một hình ảnh đẹp và bắt mắt cho khách hàng

Chú trọng đầu tư ngân sách cho quảng cáo

Để có thể bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Thì bạn cũng cần phải xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng là bao nhiêu. Hiệu quả chạy quảng cáo lúc này sẽ phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa của bạn. Cũng như chất lượng nội dung của quảng cáo.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi chạy quảng cáo

Theo như các con số mà chúng tôi đã thống kê mới nhất của Facebook. Đối với một gã khổng lồ công nghệ như Facebook này hiện đã có tới hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook riêng. Kể từ những người làm kinh doanh, cho tới những bạn còn là học sinh, sinh viên. Cũng chính vì lý do có số lượng người dùng lớn như vậy. Cho nên khi bạn có bài đăng lên Facebook thôi là chưa đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy bạn cần với xác định cụ thể về đối tượng mình muốn quảng cáo là ai.Ví dụ điển hình như: 

  • Đồ cho trẻ em thì đối tượng là các bà mẹ là chủ yếu
  • Đồ dùng gia đình chủ yếu là nữ giới

Tất cả những người dùng trên trang mạng Facebook là tùy chọn cơ bản nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thu hẹp dần phạm vi bắt đầu từ đây. Nếu như đã Page của bạn đã có một số lượng người Like và theo dõi nhất định. Thì bạn cũng có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn để làm đối tượng mục tiêu đến khách hàng. Trong trường hợp page của bạn không có nhiều người theo dõi. Thì bạn lại có một danh sách khách hàng. Thì lựa chọn cuối cùng – đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu khi chạy quảng cáo
Nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu khi chạy quảng cáo

Cố gắng tối ưu hóa phần nội dung khi quảng cáo

Một trong những thủ thuật chạy quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả. Thì yêu cầu nội dung quảng cáo cũng phải có đủ cả 3 yếu tố. Cụ thể như: Thu hút sự chú ý quan tâm của khách hàng, làm tăng giá trị của sản phẩm, và có lời kêu gọi hành động. Phần đầu tiên cũng sẽ là yếu tố quan trọng quyết định. Xem liệu người dùng họ quyết định có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ở ngay từ những câu khóa đầu tiên mà người dùng đã không tìm được thứ gì đó hay ho. Thì họ cũng sẽ bỏ qua ngay lập tức nếu như bạn không đáp ứng được cái họ đã tìm kiếm.

 Tối ưu hóa một cách tốt nhất khi quảng cáo
Tối ưu hóa một cách tốt nhất khi quảng cáo

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin cũng như là kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Thông qua những nội dung trên hy vọng nó sẽ cung cấp đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nhất là đối với những người đang có nhu cầu chạy quảng cáo bán hàng cho các nhân, doanh nghiệp. Bán hàng trên mạng xã hội là một cách thức khá hay và thông minh. Giúp cho người bán và người mua dễ dàng gặp được nhau. Thuận tiện mua bán và trao đổi nhanh hơi. Chúc bạn nhanh chóng thành công với sự nghiệp của mình

Trả lời