Môi giới nhà đất là một công việc vô cùng khó khăn và khắc nghiệt. Nó đòi hỏi bạn phải luôn cạnh tranh không ngừng nghĩ thì mới không bị đào thải ra khỏi thị trường này. Theo như thống kê đã cho thấy số người làm nghề môi giới nhà đất thành công. Chỉ chiếm khoảng tầm 3% nhưng lợi ích mà nó mang lại cho người mua ngày càng nhiều. Vậy kinh nghiệm môi giới nhà đất cần có là gì?
Giải thích một số định nghĩa về nghề môi giới bất động sản
Nhiều người vẫn thường đưa ra câu hỏi về nghề môi giới bất động sản là gì? Và công việc chủ yếu của họ sẽ là làm những gì? Hay những người này cần có những kinh nghiệm gì để có thể thành công hơn. Chúng tôi sẽ từ từ giải thích cho bạn hiểu từng vấn đề như sau:
Khái niệm về môi giới bất động sản là gì?
Môi giới bất động sản hay còn gọi là môi nhà đất là một công việc làm trung gian. Cho các bên mua bán, bên chuyển nhượng, bên cho thuê, bên cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.
Môi giới bất động sản cũng là một trong những hình thức kinh doanh dịch vụ về nhà đất. Nhằm kết nối cho nhu cầu của người cần mua với người cần bán lại với nhau và ngược lại. Sở dĩ có dịch vụ sale bất động sản này ra đời là xuất phát từ nhu cầu khách hàng. Đối với người bán thì họ nhằm mục đích bán nhanh chóng, phù hợp và đáp ứng nhu cầu cần bán. Còn đối với người mua thì sẽ thông qua các bài sale, để có thể tìm được một sản phẩm nhà đất phù hợp và đáp ứng được nhu cầu cần mua.

Nghề môi giới bất động sản được hiểu đúng nghĩa như thế nào?
Thực chất môi giới bất động sản (BĐS) còn được gọi là bên trung gian giữa người bán và người mua nhà đất. Khi bạn thực hiện giao dịch mua bán đất, thì bản hợp đồng sẽ được chia thành 3 phần khác nhau. Tất cả đều được xuất phát từ lợi ích mà bên môi giới nhận được đó là:
- Môi giới nhà đất cho người mua: Khách hàng của bạn sẽ là những người mua. Lợi ích bạn nhận được là từ bên người cần bán bất động sản.
- Môi giới nhà đất cho người bán: Khách hàng của bạn sẽ là người bán. Lợi ích bạn nhận được là từ bên người cần bán bất động sản.
- Bên giám sát, quản lý môi giới nhà đất: Đây chính là người có nhiệm vụ xác minh việc cấp phép cho hoạt động của các đại lý môi giới. Đồng thời họ cũng là người trực tiếp chỉ dẫn đào tạo cho người môi giới về công việc như thế nào. Còn là nguồn cung cấp, tiếp thị dịch vụ cho các bên đại lý, công ty mối giới. Là đơn vị chịu trách nhiệm duy trì website môi giới. Để tiếp thị cho các đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới nhà đất.

Định nghĩa về nhân viên kinh doanh bất động sản
Đối với lĩnh vực buôn bán bất động sản, nhà đất sẽ rất cần đến dịch vụ môi giới và các nhân viên kinh doanh. Chính vì thế mà các nhân viên sale bất động sản chính là người đóng vai trò quan trọng. Giúp kết nối nhu cầu của người mua và người bán bất động lại với nhau. Công việc chính của họ sẽ như sau:
- Tìm kiếm nguồn khách hàng phù hợp với địch vụ bất động sản từ các kênh bán hàng. Cụ thể như: Sale phone, các mối quan hệ cá nhân, phát tờ rơi, quảng cáo qua facebook, google ads, seo website,…
- Cung cấp, tư vấn các thông tin về bất động sản bao gồm: Thông tin về pháp lý, vị trí, giá bán, chủ đầu tư, phương thức thanh toán, ….
- Hỗ trợ các thủ tục cho 2 bên liên quan đến mua bán bất động sản

Những công việc mà người môi giới bất động sản sẽ làm
Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những công việc chính mà một người môi giới phải làm:
- Họ là người tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Người môi giới sẽ tìm kiếm các khách hàng dựa trên các công việc. Như: Gọi điện thoại theo data riêng của bản thân hoặc là của của công ty cung cấp, kết hợp cùng với việc phát tờ rơi, tham gia sự kiện về bất động sản,…
- Cung cấp đầy đủ các thông tin dự án, tư vấn chính sách khuyến mãi, gặp gỡ khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng mua – bán nhà đất với mức giá tốt nhất.
- Hỗ trợ cho khách hàng hoàn tất các giao dịch bất động sản, cũng như là thủ tục ký kết hợp đồng.
- Chăm sóc khách hàng cũ để tạo ra mạng lưới khách hàng tiềm năng và thân thiết.
- Thực hiện các chiến lược kinh doanh theo kế hoạch của công ty đã đề.

Lợi ích mua nhà qua môi giới bất động sản đem lại cho khách hàng
Việc mua bán nhà đất qua môi giới bất động sản sẽ giúp cho cả bên mua và bên bán tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời họ cũng dễ dàng lựa chọn cho mình được sản phẩm nhà đất ưng ý, đúng giá, hợp túi tiền. Luôn đảm bảo tính pháp lý cho bất động sản. Sẵn sàng tư vấn hỗ trợ hoàn thiện thủ tục mua bán, sang tên một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Kinh nghiệm để trở thành môi giới nhà đất hiệu quả
Để có thể trở thành một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Nó không chỉ yêu cầu bạn phải yêu nghề mà còn phải có rất nhiều các kinh nghiệm khác. Cụ thể chúng tôi sẽ nói qua các kinh nghiệm đó như sau:
Môi giới cần tìm hiểu kỹ thị trường bất động sản nhà đất
Một kinh nghiệm cần thiết trong môi giới bất động sản nhà đất, luôn được nhiều người đánh giá là luôn đem đến hiệu quả cao. Đó chính là phải tìm hiểu kỹ thị trường nhà đất mà họ chuẩn bị giao bán. Bởi giá trị của sản phẩm nhà đất đó sẽ thay đổi liên tục tùy theo từng thời điểm khác nhau. Nó cũng có chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường sống xung quanh, ví dụ như: các tiện ích hay cơ sở hạ tầng giao thông. Đôi khi bạn chỉ cần quyết định chậm một ngày, thì khi đó giá của nhà đất đó cũng đã có sự thay đổi
Bên cạnh đó thì người môi giới nhà đất cũng nên có tầm nhìn. Biết cách dự đoán được sự phát triển của bất động sản trong tương lai, dựa trên những cơ sở dữ liệu thực tế. Để có thể làm được những điều này thì người môi giới cần phải có những kiến thức chuyên môn nhất định về thị trường bất động sản. Một trong những nhân tố quyết định đến sự thành công của người làm nghề môi giới

Am hiểu về luật nhà đất ban hành
Nhà đất cũng có mối quan hệ mật thiết với pháp luật hiện hành. Bởi vì vậy mà một trong những kinh nghiệm cần thiết để môi giới nhà đất thành công. Đó chính là phải hiểu rõ về luật pháp, nắm rõ mọi quy định của luật nhà đất. Khi bạn nắm rõ luật cũng sẽ là một sự thuận lợi cho người môi giới trong việc làm giấy tờ. Giúp hạn chế được những rủi ro xảy ra khi có tranh chấp, lừa đảo. Là công cụ để củng cố lòng tin ở khách hàng trong quá trình giao dịch
Phải biết tận dụng mọi mối quan hệ của bản thân
Khi đã quyết định đặt chân vào con đường môi giới nhà đất. Thì nhất định không được bỏ qua bất cứ mối quan hệ nào của mình. Tất cả mọi người đều có thể thành khách hàng tiềm năng của bạn trong một thời điểm nào đó. Việc của bạn cần làm đó là luôn giữ mối quan hệ thân thiết với mọi người. Đồng thời cũng phải thực sự khéo léo, phân loại khách hàng dựa vào điều kiện kinh tế của họ. Hiểu được nhu cầu của họ cần gì muốn gì để dễ dàng tư vấn khi họ cần.

Luôn phải xây dựng hình ảnh bản thân tốt
Bạn nên nhớ rằng việc xây dựng cho mình một hình ảnh bản thân tươm tất, gọn gàng, lịch sự và chuyên nghiệp. Luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ dựa vào hình thức bên ngoài mà tin tưởng bạn nhiều hơn.
Không ngừng tìm tòi, học hỏi, có tính thần cầu tiến trong công việc
Không chỉ riêng nghề môi giới nhà đất mà bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần có tinh thần học hỏi và cầu tiến cao. Một kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản nhà đất hiệu quả. Đó là bạn phải học hỏi từ những thất bại và thành công từ những người đồng nghiệp xung quanh mình. Để từ đó có thể rút ra cho bản thân một kinh nghiệm. Đó cũng chính là nền tảng cho bạn trong công việc.
Làm việc luôn luôn tận tâm với khách hàng
Khi tư vấn cho khách hàng, bạn hãy luôn dùng một thái độ trung thực nhất. Cùng với sự tận tâm của chính bản thân mình. Để có thể đưa ra những thông tin chính xác nhất cùng với những phương án tốt nhất. Luôn đặt chữ tín lên hàng đầu trong mọi giao dịch đây cũng là một kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản. Mà đã được nhiều người đi trước áp dụng thành công.
Luôn biết lắng nghe mọi nhu cầu của khách hàng
Hãy lắng nghe những nhu cầu mà khách hàng họ mong muốn. Để từ đó giúp họ có được những sản phẩm nhà đất phù hợp nhất. Hay bạn cũng có thể lồng ghép những ưu điểm và tiện ích của dự án nhà đất mà mình đang muốn chốt sale. Dựa trên những nhu cầu của họ muốn tìm kiếm đến

Trau dồi thêm các kỹ năng giao tiếp và tư vấn bán hàng
Kỹ năng giao tiếp cũng chính là một công cụ vô cùng quan trọng và cần thiết. Để có thể kết nối người môi giới với khách hàng lại với nhau. Nếu như bạn không có tài ăn nói bẩm sinh, thì nhất định phải thường xuyên rèn luyện những kỹ năng về giao tiếp và tư vấn. Bạn cũng nên dành cho khách hàng những lời khen, những câu chuyện thân mật, để có thể xóa bỏ rào cản khoảng cách. Một nụ cười thân thiện ở trên môi là cách tạo thiện cảm với khách hàng hiệu quả nhất. Bạn cũng đừng quên dành một lời cảm ơn và cố gắng giữ liên lạc với họ nếu cuộc tư vấn chẳng may thất bại
Biết cách lựa chọn thời điểm thích hợp
Kinh nghiệm trong môi giới bất động nhà đất luôn được nhiều nhà môi giới truyền lại. Đó là bạn đừng quá nóng vội, hãy cho khách hàng thời gian để họ có thể suy nghĩ và cân nhắc. Trước khi đưa ra quyết định chốt sản phẩm đó. Biết cách chủ động đề nghị khách hàng đưa ra quyết định ở những thời điểm hợp lý.

Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến nghề môi giới bất động sản. Cũng như là một số kinh nghiệm mua giới nhà đất có hiệu quả mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn đọc. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.