Những kinh nghiệm chạy quảng cáo google hiệu quả không được bỏ lỡ

Trong thời buổi hiện nay các dịch vụ chạy quảng cáo google ngày càng phổ biến. Với cách thức này doanh nghiệp chỉ phải trả tiền quảng cáo theo số lần người dùng nhấp chuột. Từ đó có thể tiết kiệm được khá nhiều tài nguyên cũng như chi phí cho hoạt động này. Doanh nghiệp của bạn mới tiếp cận đến hình thức này nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Vậy hãy cùng theo dõi những kinh nghiệm chạy quảng cáo google hữu ích nhất ở bên dưới nhé!

Chạy quảng cáo google hiểu như thế nào?

Chạy quảng cáo Google thực chất là hình thức tiếp thị sản phẩm dịch vụ thông qua công cụ tìm kiếm. Được biểu hiện bằng việc chi trả phí dịch vụ quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột trên trang Google. Với hình thức này doanh nghiệp sẽ có quyền khởi tạo một chiến dịch quảng cáo và để Google phân phối chúng. Hiệu quả sẽ được tính bằng số lượng người dùng nhấp vào trang tìm kiếm, tương tác và theo dõi 

Chạy quảng cáo cho một chiến dịch nếu thành công sẽ giúp phổ biến thương hiệu đến nhiều khách hàng. Từ đó gia tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi mua bán cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp đảm bảo tốt doanh số cũng như thực hiện tốt các target đã đề ra.

Chạy quảng cáo google - cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả
Chạy quảng cáo google – cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Mách bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo google tốt nhất 2022

Bạn và doanh nghiệp của mình mới bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo google dạo gần đây. Tuy nhiên chưa biết được những kinh nghiệm hữu ích để chạy quảng cáo đạt hiệu quả. Vậy ngay sau đây hãy cùng xem những kinh nghiệm xương máu được truyền lại để áp dụng nhé:

Nắm được ba yếu tố để quảng cáo google chạy hiệu quả 

Trải qua quá trình thử nghiệm và tối ưu liên tục trong khi hoạt động. Google đã đưa ra những yếu tố chính giúp doanh nghiệp xác định được thời điểm quảng cáo tốt nhất. Đó là:

  • Giá thầu tức là mức giá mà doanh nghiệp đặt ra để so với những trang web khác. Dựa vào từ khóa người dùng tìm kiếm khi quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ mà bạn có.
  • Điểm chất lượng là yếu tố giúp cho Google chỉ định được từ khóa quảng cáo và truy vấn tìm kiếm. Từ đó hiển thị trang web có chứa sản phẩm dịch vụ lên trên nền tảng tìm kiếm.
  • Trải nghiệm trang đích được xác định và đánh giá khi ai đó nhấp vào trang thông tin quảng cáo. Theo đó trang đích chuyển đến phải đảm bảo nội dung tương tự như quảng cáo. 

Biết cách nghiên cứu, phân loại từ khóa

Từ khóa chính luôn là yếu tố quyết định đến hiệu suất chạy quảng cáo tối ưu. Do đó trước khi bắt tay vào xây dựng chiến dịch quảng cáo nào cần phải nghiên cứu, phân loại chúng. Cụ thể là từ khóa chính, từ khóa phụ và các nội dung xoay quanh từ khóa này

Thông thường khi thiết lập quảng cáo Google sẽ đưa ra các từ khóa gợi ý cho doanh nghiệp. Thông qua nội dung được thiết lập trên trang web cũng như đưa ra mức độ phổ biến của nó. 

Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể chọn những từ khóa bạn muốn để quảng cáo hiển thị. Google sẽ đề xuất từ khóa sử dụng dựa trên nội dung trang web đã có sẵn. Cũng như thông tin chi tiết về mức độ phổ biến của từ khóa này trên thực tế. Theo kinh nghiệm nếu nhận thấy từ khóa này có mức độ cạnh tranh quá cao. Hãy cân nhắc đến việc thay thế một từ khóa khác thích hợp và cụ thể hơn.

Bước nghiên cứu, phân loại từ khóa rất quan trọng
Bước nghiên cứu, phân loại từ khóa rất quan trọng

Bổ sung thêm từ khóa phủ định

Đây là một trong những giải pháp để giúp cho doanh nghiệp có thể chạy được quảng cáo tốt hơn. Trên thực tế từ khóa phủ định là dạng từ khóa trái ngược với từ khóa chính. Sở dĩ cần thêm chúng vào là bởi vì đôi lúc Google sẽ cho biết thời gian không hiển thị quảng cáo. Lúc này người dùng cần tìm kiếm sẽ phải xem tất cả những kết quả tìm kiếm từ khóa trước đó. Bao gồm cả từ khóa phủ định đã đề ra từ ban đầu.

Để thực hiện tốt bước này cần phải xem xét và đánh giá liên tục các cụm từ tìm kiếm. Từ đó kịp thời bổ sung các từ khóa không liên quan vào danh sách từ khóa phủ định.  Tránh trường hợp lãng phí mức chi tiêu quảng cáo cho các truy vấn không hiệu quả

Bổ sung thêm từ khóa phủ định
Bổ sung thêm từ khóa phủ định

Cân nhắc sử dụng tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng là công cụ giúp cho mẫu quảng cáo thêm phong phú và hấp dẫn. Bạn có thể thêm một số tiện ích mở rộng như địa chỉ liên kết, số điện thoại, phản hồi…Từ đó giúp cho mẫu quảng cáo được bổ sung thêm nhiều thông tin đầy đủ và tin cậy hơn. Nhờ đó mà gia tăng được tương tác và lượng truy cập tiếp cận trang web từ khách hàng

 Cân nhắc sử dụng tiện ích mở rộng
Cân nhắc sử dụng tiện ích mở rộng

Chọn đúng mục tiêu – target chạy quảng cáo

Lựa chọn đúng mục tiêu chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nhất là khi bạn đang thực hiện quảng cáo cho doanh nghiệp ở những khu vực rộng lớn. Tiêu tốn nhiều tài nguyên và thất thoát nhiều chi phí.

Theo đó ở bước đầu tiên hãy xác định rõ ràng nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến. Sau đó lên ý tưởng để phát triển content cũng như nghiên cứu hành vi sử dụng của khách hàng. Chọn đúng target sẽ giúp cho việc chạy quảng cáo càng thêm hiệu quả và thành công hơn

Tối ưu trang đích 

Có thể đây là một trong những kinh nghiệm hay nhất mà rất ít chuyên gia chia sẻ. Bởi theo lý thuyết muốn chạy Google hiệu quả thì bạn cần phải tối ưu trang đích của mình. Khi xuất bản chiến dịch quảng cáo, Google sẽ dẫn link thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn. Ngoài việc tạo được các nội dung chuẩn SEO thì bạn cần phải quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Thông qua ba yếu tố cơ bản nhưng rất quan trọng sau:

  • Trang đích cần có chứng chỉ http:// để gia tăng thêm độ bảo mật và tin cậy cho website
  • Tốc độ tải trang ở mức trung bình thông qua các công cụ như Pingdom Tool, Google Pagespeed Insight
  • Trang đích bắt buộc phải chứa nội dung liên quan đến từ khóa sản phẩm dịch vụ. Không chạy quảng cáo sản phẩm và để nhầm link điều hướng 
Trang đích phải chứa nội dung về từ khóa chính
Trang đích phải chứa nội dung về từ khóa chính

Sử dụng Adwords Remarketing

Đa phần khách hàng gõ tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ trên Google tức là họ đang muốn mua. Chính vì vậy bạn nên kết hợp sử dụng cả Adwords Remarketing để gia tăng hiệu quả. Theo đó muốn chạy quảng cáo trên Remarketing trên ứng dụng Google. Bắt buộc bạn phải biết được cách sử dụng tính năng Google Display Network.

Khảo sát cho thấy 1% khách hàng mua sản phẩm dịch vụ lần đầu sẽ muốn mua tiếp lần 2. Chính vì vậy mà việc tiếp thị lại các sản phẩm cũng khiến cho gia tăng hiệu quả quảng cáo

 Sử dụng Adwords Remarketing trong chiến dịch quảng cáo
Sử dụng Adwords Remarketing trong chiến dịch quảng cáo

Tạo được mẫu quảng cáo ấn tượng

Tạo được mẫu quảng cáo ấn tượng cần ghi nhớ những kinh nghiệm viết quảng cáo sau:

  • Mẫu quảng cáo phải có 3 tiêu đề có tổng độ dài là 270 ký tự. Chúng được thể hiện ngắn gọn, súc tích và có thể tùy chỉnh linh hoạt.
  • Cụm từ khóa chính phải xuất hiện tối thiểu 2 lần trong tiêu để và đoạn mô tả..
  • Nội dung mẫu quảng cáo phải trình bày rõ ràng và cụ thể về sản phẩm dịch vụ. Cụ thể là thông tin mô tả, tính năng nổi trội, ưu điểm sản phẩm dịch vụ hiện có.
  • Đề cập đến các khuyến mãi hiện có để tăng thêm thu hút tới lượng khách hàng tiềm năng.
  • Nên sử dụng mẫu quảng cáo riêng biệt cho các chiến dịch để đảm bảo tính tối ưu

Chúc các bạn áp dụng thành công và hiệu quả những Kinh nghiệm chạy quảng cáo google này nhé!

Trả lời