Thiết kế website bất động sản chuẩn SEO, giao diện đẹp, có thương hiệu độc quyền và đẳng cấp theo yêu cầu. Đó là những gì mà các doanh nghiệp đang mong muốn sở hữu cho trang web của mình. Trang web sẽ tích hợp đầy đủ các tính năng live chat support và cũng là một giải pháp khá hoàn hảo. Nhằm mang đến cho chủ đầu tư, người kinh doanh Bất động sản sở hữu một sàn giao dịch online chuyên nghiệp.
Định nghĩa về thiết kế website bất động sản là gì?
Đầu tiên, nếu bạn đang mong muốn thiết kế cho mình một website bất động sản. Vừa có tác dụng giới thiệu về công ty, lại vừa có tác dựng giới thiệu dự án Bất động sản. Khi này hãy chọn dịch vụ làm web chuẩn SEO. Bởi nếu bạn đang muốn đầu tư lâu dài thì website chuẩn SEO luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Để cho doanh nghiệp của bạn có thể phát triển bền vững hơn. Nhằm tăng độ uy tín và độ phủ thương hiệu trên internet.
Lợi ích khi bạn làm website bất động sản chính là để dễ dàng tiếp cận người dùng.Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các dự án bất động sản nào đó. Thì ngay lập tức công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên các website được thiết kế chuẩn SEO và xếp hạng cao hơn. So với những trang còn lại (tức là các đối thủ cạnh tranh trên cùng một lĩnh vực). Như vậy thì khách hàng sẽ có thể tham khảo website của bạn trước. Sau đó họ mới tìm đến những web phía bên dưới. Từ đó mà cơ hội để bạn chốt được các dự án và thuyết phục được khách hàng cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Website bất động sản có bao nhiêu loại?
Trong lĩnh vực kinh doanh mua bán nhà đất. Dựa vào đặc thù mà chúng ta có thể chia lập trình web bất động sản ra làm 3 loại như sau:
Loại thứ nhất: Giới thiệu dự án bất động sản
Đây là dạng website khá là phổ biến, nó có thể thiết kế cho công ty, cá nhân với mục đích mở bán và giới thiệu về các dự án bất động sản. Thông thường với các website phục vụ cho mục đích giới thiệu dự án ngắn hạn Thường sẽ được làm theo dạng landing page. Điều này giúp thu hút khách hàng tốt hơn. Nội dung của nó cũng tập trung nhiều vào các hình ảnh và thông tin chi tiết của dự án bất động sản đó. Cụ thể như: Vị trí địa lý, diện tích, môi trường xung quanh dự án,…

Loại tứ 2: Môi giới bất động sản
Đây là dạng website với nhiều mục đích là tập trung vào việc môi giới cho bên sở hữu bất động sản và bên cần mua bất động sản. Nó cũng khá giống với website rao vặt bất động sản. Chính vì vậy loại website này sẽ cao cấp hơn loại landing page giới thiệu kia. Bởi cần xây dựng lên một địa chỉ web lâu dài, cũng như yêu cầu nhiều tính năng hơn. Trang website này có thể giới thiệu cho nhiều loại bất động sản khác nhau. Cụ thể như: Các căn hộ, đất nền, nhà cho thuê,… Cho đến các dự án do các công ty phụ trách cũng có thể rao bán ngay trên trang web này.
Lợi thứ 3: Trang web cho chủ đầu tư bất động sản
Đây là dạng website giới thiệu về các doanh nghiệp là chủ đầu tư bất động sản. Hoặc là đang muốn xây dựng và tạo nên một sàn giao dịch bất động sản trực tuyến. Với chi phí lớn và nhiều tính năng phức tạp. Nó sẽ bao gồm các thông tin về chủ đầu tư bất động sản, các dự án hiện có và thời gian sắp hoàn thành,… Nội dung của nó cũng cần cung cấp các thông tin chính xác nhất. Đồng thời cũng phải luôn được cập nhật liên tục. Hơn nữa là về công nghệ bảo mật cho loại website này cũng rất là rất quan trọng

Khi thiết kế website bất động sản có những đặc trưng nào nổi bật
Bất động sản là một thị trường khá là tiềm năng với lợi nhuận lớn. Do đó mà các công ty hoạt động trong lĩnh vực hay các người làm môi giới. Họ đều tập trung vào tiếp thị dự án bất động của mình. Trong đó kênh tiếp thị online cũng chính là một phần không thể bỏ qua. Thiết kế web chuẩn SEO cũng luôn là điều kiện khá quan trọng nó rất cần có khi lập trình website bất động sản chuyên nghiệp.
Một phàn sẽ giới thiệu doanh nghiệp hoặc là tổ chức
Đây cũng chính là phần mà bất kỳ website nào cũng có, chứ không riêng website bất động sản. Với nội dung chủ yếu của phần này là giới thiệu về doanh nghiệp, công ty bất động sản. Nó có mục đích tập trung xây dựng uy tín doanh nghiệp với khách hàng.
Phần cung cấp tin tức – blog
Đây là một phần để xây dựng thương hiệu với những bài chia sẻ liên quan đến thị trường bất động sản. Hay là những thông tin về thủ tục pháp lý cần biết khi tham gia vào thị trường này. Nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật sự hữu ích và chính xác nhất. Mà khi bạn cung cấp đến cho khách hàng sẽ giúp cho họ luôn cảm thấy tin tưởng vào doanh nghiệp hơn. Để từ đó bạn có thể xây dựng được những khách hàng tiềm năng. Đương nhiên rằng khi họ có nhu cầu sẽ liên hệ bạn để được tư vấn.
Phần giới thiệu về dự án
Phần này là phần dùng để giới thiệu dự án với nhiều thông tin liên quan đến dự án bất động sản mà bạn muốn bán. Nó sẽ tập trung vào các yếu tố như là hình ảnh và các số liệu quan trọng trong dự án bất động sản đó. Nó còn các tác dụng cung cấp các thông tin chi tiết nhất cho khách hàng đang quan tâm đến dự án đang được giới thiệu.

Phần dành cho đối tác
Phần này là dành cho các đối tác lớn trong mảng nội thất, thiết bị công nghệ. Nó cũng có thể giúp bạn xây dựng thêm mức độ uy tín cho trang web của mình. Đồng thời cũng góp phần hỗ trợ cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Để có thể tìm được những đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất chất lượng.
Phần dành cho thư viện ảnh
Hình ảnh nổi bật về công ty, về các dự án đã hoàn thành. Hay là các hình ảnh về những giải thưởng mà công ty đã đạt được trong nhiều năm. Cũng như là các hoạt động ngoài lề của doanh nghiệp đó. Nó có thể giúp cho doanh nghiệp đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Phần dành cho tìm kiếm
Nếu như đây là một landing page và giới thiệu 1 dự án bất động sản duy nhất. Thì tính năng tìm kiếm có thể là không cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn làm website theo loại rao vặt bất động sản (hay là môi giới) hoặc website của chủ đầu tư bất động sản. Với lượng thông tin về một dự án lớn thì tính năng tìm kiếm này cũng rất là quan trọng.

Phần dành cho liên hệ
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đang cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ cho khách hàng biết. Để mỗi khi họ có nhu cầu hay đang quan tâm đến các dự án bất động sản của bạn. Thêm vào đó nếu như có một số công cụ hỗ trợ chat online miễn phí như messenger, zalo hay tawk.to. Thì chắc chắn nó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng muốn được tư vấn chi tiết trước khi đến văn phòng.
Những lưu ý khi thiết kế website bất động
Bố Cục của một trang web quan trọng thì phần nội dung của nó cung cấp cũng vô cùng quan trọng khi làm web bất động sản. Khi thiết kế bạn hãy đảm bảo nội dung trên web luôn:
- Đầy đủ và chính xác theo thông tin về dự án thực tế nào đo
- Luôn được cập nhật thông tin một cách nhanh nhất, theo sát tiến độ thực tế.
- Ngôn ngữ dùng luôn dễ hiểu, rõ ràng.
- Hãy chú trọng để đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh. Với mục đích để khách hàng có thể biết chính xác dự án thực tế như thế nào.
- Chú ý tạo ra các nội dung hữu ích ở phần tin tức. Để cho người dùng có thể tìm hiểu thêm.

Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về việc thiết kế website bất động sản chuẩn SEO cho mọi đối tượng. Với những thông tin này hy vọng bạn sẽ lựa chọn ra phương án thích hợp nhất cho công ty mình.